Triệu chứng viêm bàng quang nam và nữ giới

Triệu chứng viêm bàng quang nam và nữ giới Triệu chứng viêm bàng quang nam và nữ giới
Đánh giá: 4.7/5 - "Triệu chứng viêm bàng quang nam và nữ giới" bởi , Đăng ngày: 06-01-2018
Viêm bàng quang là một trong những bệnh lý có xác suất xảy ra cao ở cả nam và nữ, nhưng thường xảy ra ở nữ giới. Bệnh xẩy ra nguyên nhân do vi khuẩn gây ra
Tháng 01/2018

Viêm bàng quang là một trong những bệnh lý có xác suất xảy ra cao ở cả nam và nữ, nhưng thường xảy ra nhiều ở nữ giới. Bệnh xẩy ra nguyên nhân chủ yếu là do các loại vi khuẩn gây ra. Một số dấu hiệu bệnh viêm bàng quang có thể dễ dàng nhận thấy đó là tiểu rắt, nước tiểu đục, có kèm theo mùi hôi,… Vậy triệu chứng viêm bàng quang nam giới và nữ giới là như thế nào? Hôm nay các bác sĩ chuyên khoa điều trị viêm bàng quang Bình Dương sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này.

1. Viêm bàng quang là gì?

Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là một bệnh lý nằm trong chứng Lâm, do ngoại nhân (thấp nhiệt) xâm nhập vào cơ thể, từ đó gây ra bệnh hoặc do nội thương (như âm hư, thấp nhiệu, huyết nhiệt,..) tiếp tục tồn tại gây ra bệnh viêm bàng quang.

Theo y học hiện đại, viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm bóng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu. Tuy đây là một bệnh dễ phát hiện và điều trị, nhưng nếu không được thăm khám và điều trị sớm và kịp thì bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nguy hiểm hơn cả là viêm bàng quang có thể dẫn đến nhiễm trùng thận nghiêm trọng.

Triệu chứng viêm bàng quang nam và nữ giới

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm bóng đái do bị

nhiễm trùng đường tiểu

2. Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang thể hiện như thế nào?

Triệu chứng viêm bàng quang nữ giới và nam giới thường có nhiều biểu hiện khá giống nhau. Các chuyên gia ở phòng khám chữa viêm bàng quang bình dương đã dựa vào những nghiên cứu đã chỉ ra một số những dấu hiệu viêm bàng quang nam giới và nữ giới để bạn có thể dễ dàng nhận biết được xem bản thân đã bị chứng bệnh viêm bàng quang hay chưa.

Tùy thuộc vào các giai đoạn bệnh mà biểu hiện triệu chứng viêm bàng quang nữ giới và nam giới sẽ khác nhau. Bệnh viêm bàng quang có 2 cấp độ đó là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Nhưng bệnh viêm bàng quang thường sẽ có 6 triệu chứng đặc trưng sau:

Tiểu tiện bất thường: Người bệnh sẽ luôn có cảm giác muốn đi tiểu, mót tiểu thường xuyên nhưng đến lúc đi tiểu thì lượng nước tiểu rất ít, dòng tiểu mỏng và yếu; đôi khi sẽ có cảm giác bỏng rát, tiểu đau, tiểu buốt. Nặng hơn có thể sẽ có hiện tượng tự chủ khi tiểu tiện. Màu sắc nước tiểu cũng sẽ thay đổi bất thường, có màu vàng đục, kèm theo mùi khó chịu, đôi khi hơi nồng, có thể dính máu hoặc mủ, đặc biệt triệu chứng viêm bàng quang nam thường thấy sẽ là có hiện tượng đi tiểu buốt.

Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang thể hiện như thế nào?

Thường xuyên có cảm giác mệt mỏi: Viêm bàng quang có thể khiến số lượng bạch cầu tăng, gây ra những rối loạn nhất định cho cơ thể. Vì thế, bệnh nhân sẽ thường có cảm thấy mệt mỏi đau lưng, thỉnh thoảng sẽ có cảm giác bị đau bụng dưới (thường sẽ giống như khi nữ giới bị đau khi đến kì kinh nguyệt). Khi bệnh ở giai đoạn đầu, sẽ chỉ có cảm giác có những cơn đau âm ỉ, nhiều khi đau quặn thắt. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân sẽ bị đau bụng dữ dội hơn và đi kèm với sốt nhẹ. Đây là dấu hiệu chứng tỏ bệnh nhân đã bị tổn thương niêm mạc bàng quang.

Ngoài ra thường sẽ có một vài biểu hiện khác như: Người bệnh cảm thấy chán ăn, tiêu hóa kém, cơ thể sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng. Người bệnh bị sốt thường kèm theo biểu hiện tim đập nhanh và bụng đau dữ dội.

3. Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa điều trị viêm bàng quang Bình Dương

Bệnh viêm bàng quang là bệnh lý không phân biệt giới tính, cả nam và nữ đều sẽ dễ có nguy cơ bị bệnh này, vì vậy khi có bất kì dấu hiệu nào mà bạn nghi ngờ rằng giống với các triệu chứng bệnh viêm bàng quang, thì hãy lập tức đến các phòng khám đa khoa, cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm, không nên chủ quan để bệnh lâu ngày dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám Bình Dương là một trong những cơ sở chữa viêm bàng quang Bình Dương có hệ thống khám chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghreem. Bạn có thể liên hệ đặt lịch tư vấn và khám chữa cho phòng khám qua số đường dây nóng : 0908 522 700.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)